บริษัท กิจจาแอดวานซ์เทคโนโลยี จำกัด

รากฐานของบริษัทฯ มีประวัติย้อนกลับไปถึงปี พ.ศ. 2506
จากธุรกิจร้านจำหน่ายยางรถยนต์ของครอบครัวที่ตั้งอยู่ในย่านวงเวียน 22 กรกฎา บริษัท กรุงเทพฯกิจการยาง จำกัด ได้ขยายธุรกิจมาสู่ ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือสำหรับร้านยาง อู่ซ่อมช่วงล่างและศูนย์ล้อ (Wheel Service Equipment)
สินค้าที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ในยุคนั้นก็คือ เครื่องตั้งศูนย์ล้อแบร์ BEAR ที่เราจะคุ้นตากับป้ายสัญลักษณ์หมีสีเหลืองหน้าตายิ้มแย้มรับแขกอยู่ตามร้านยางและร้านตั้งศูนย์ล้อหลายแห่ง

 

มาถึงยุคของทายาททางธุรกิจรุ่นที่ 2 ได้ก่อตั้งบริษัท กิจจาแอดวานซ์เทคโนโลยี จำกัด ขึ้นมาเมื่อ ปี พ.ศ. 2533 โดยได้ขยายสายสินค้ามาครอบคลุมถึง เครื่องมือประจำตัวช่าง (Hand Tools) เครื่องมือวิเคราะห์สภาพเครื่องยนต์ (Diagnostic Equipment), และ เครื่องมือบำรุงรักษาระบบ ปรับอากาศ (Air-Conditioning Service Equipment)
ในช่วงนั้น ประชาคมโลก และสังคมไทยเองก็เริ่มตระหนักถึงความรับผิดชอบที่ควรมีต่อสภาพแวดล้อม มีการเริ่มใช้น้ำมันไร้สารตะกั่ว มีการรณรงค์ลด/เลิกใช้สารทำความเย็น CFC R-12 ที่ทำลายโอโซน ในชั้นบรรยากาศของโลก สินค้าของกิจจาจึงได้รับโอกาสที่จะมีส่วนร่วมรับใช้สังคมได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ

 

ชื่อ "กิจจา" ที่นำมาใช้ตั้งชื่อบริษัทฯ นั้น เป็นชื่อของคุณพ่อ กิจจา ตันติสุวรรณนา ผู้ก่อตั้งบริษัท กรุงเทพฯกิจการยาง จำกัด
ลูก ๆ ได้เชิญชื่อคุณพ่อมาใช้เป็นชื่อบริษัท เพื่อเป็นการให้เกียรติ และระลึกถึงคุณพ่อกิจจา ผู้ที่มีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยม
จากการที่พวกเรามีรากฐานและ ประสบการณ์ตรงของร้านยางและอู่ซ่อมรถ ทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
สินค้า/เครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ก็จะถูกคัดสรรมาจากปัจจัยที่สามารถทำให้การทำงานของช่างได้ มีความสะดวก รวดเร็วขึ้น
เครื่องมือวัด เครื่องมือวิเคราะห์ก็จะช่วยให้ลูกค้าเจาะปัญหาได้ง่าย และ แม่นยำขึ้น

 

ทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าธุรกิจการจำหน่ายเครื่องมือช่างและอุปกรณ์ซ่อมบำรุงรักษารถยนต์จะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลักให้กับบริษัท
แต่เราก็ยังคงไว้ซึ่งธุรกิจอู่ซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ให้กับผู้ใช้รถทั่วไป ไว้ด้วย ลูกค้าผู้ใช้รถจะรู้จักเราในส่วนนี้ภายใต้ชื่อว่า กิจจาออโตเช็คพอยท์ (KITCHA Auto Check Point) เราให้บริการลูกค้าด้วยเครื่องมือตรวจเช็คที่ทันสมัย อาทิเช่น ZENITH/G-Scan เครื่องสแกนอ่านโค้ดข้อบกพร่องของระบบต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ ตามมาตรฐาน OBDII, Carbon Zapp เครื่องทดสอบและล้างหัวฉีดทั้งของเครื่องยนต์เบนซิน และ ดีเซลคอมมอนเรล, Leitenberger เครื่องทดสอบกำลังอัด และทดสอบแรงดันหม้อน้ำ, Kooltec – KT007 เครื่องบริการระบบปรับอากาศ Flushing และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันคอมเพรสเซอร์แอร์, เครื่องวิเคราะห์ไอเสียรถยนต์ และ เครื่องมือทันสมัยอื่น ๆ อีกหลากหลาย 
ธุรกิจส่วนนี้เป็นรากฐานที่เราเติบโตมาจากตั้งแต่เริ่มแรก มันยังเป็นที่ ๆ เราได้ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ที่เราจำหน่ายเองด้วย ทำให้เราเข้าใจวิธีการใช้งานของเครื่องมือ/สินค้านั้น ๆ ได้อย่างละเอียด ได้เรียนรู้ ปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดจากการใช้งาน และใช้ประสบการณ์เหล่านี้เพื่อเตรียมการ เตรียมงานสำหรับงานบริการหลังการขายที่ดีสำหรับลูกค้าที่มาอุดหนุนเครื่องมือของเราต่อไป

 

และด้วยความตระหนักดีว่า เครื่องมือต่าง ๆ เหล่านั้นเป็นอุปกรณ์ทำมาหากินของลูกค้า เราจึงต้องเตรียมงานบริการซ่อมบำรุงหลังการขายไว้ให้พร้อม โดยทีมช่างเทคนิคที่สามารถให้คำแนะนำในการใช้งาน และช่างซ่อมบำรุงที่มีอะไหล่ครบครัน พร้อมที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
งานบริการสนับสนุนด้านเทคนิคTechnical Support และ งานบริการหลังการขาย After-Sales Service นี้ เป็นงานยากที่จะทำให้สมบูรณ์แบบและถูกใจลูกค้าได้ทุกราย เราเองก็ยอมรับว่าเราเองก็ยังไปไม่ถึงจุดที่เราพอใจ ซึ่งทำให้เราต้องพยายามศึกษา ปรับปรุง เพื่อให้ถูกใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด
บริษัทฯขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจเรา อุดหนุนเรามาโดยตลอด และขอรับปากว่าจะไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาให้บริการของเรานั้น ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปเรื่อย ๆ